Nuôi Chuột Hamster Cần Những Gì Và Những Lưu Ý Khi Nuôi Chuột Hamster

Nuôi chuột hamster cần những gì

Việc đầu tiên nếu bạn muốn nuôi chuột Hamster đó chính là bạn phải biết được nuôi chuột Hamster cần những gì? Đây được xem là những vật dụng hành trang cho quá trình chăm sóc một chú Hamster được tốt hơn. Hãy cùng xem nuôi chuột Hamster cần những gì trong bài viết sau đây.

1. Nuôi chuột Hamster cần những gì?

1.1 Chuẩn bị thức ăn và chế độ dinh dưỡng cần thiết

Nuôi chuột Hamster cần những gì? Chuột Hamster là những chú chuột gặm nhấm, chúng thuộc loại ăn tạp. Vì thế, danh sách thức ăn của chúng có rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lên một danh sách thức ăn kèm một chế độ dinh dưỡng cần thiết nhất cho chúng. Bao gồm:

Nuôi chuột hamster cần những gì
  • Với khẩu phần ăn chính: chuột Hamster là loài gặm nhấm, nên khẩu phần ăn chính của chúng thường là những loại thức ăn dạng hạt ngũ cốc. Có thể đó là hạt bí, hạt ngô, hạt kê,…Bạn có thể tìm mua chúng ở nhiều cửa hàng thú cưng,…Trung bình, cho chuột Hamster ăn 2 buổi trong một ngày là tốt nhất. Nếu là thức ăn tươi như rau xanh,…thì bạn cho ăn khoảng 3 ngày 1 lần.
  • Thức ăn bổ sung:Tuy loại thức ăn này không bắt buộc nhưng nếu được thì bạn nên cung cấp cho chúng nhé! Một số loại thức ăn bổ sung như: pho mát, sâu khô, hạt kê, sữa chua, trứng luộc,…

1.2 Chuẩn bị nơi ở cho chuột Hamster

Ngoài thức ăn và chế độ dinh dưỡng, để nuôi Hamster, bạn cũng cần phải chuẩn bị một số thứ sau:

1.2.1 Chuồng nuôi

Để nuôi chuột Hamster, thứ nhất bạn cần chuẩn bị chuồng nuôi. Loại chuồng nuôi cần phải đảm bảo, thoáng mát, sạch sẽ và tạo cảm giác thoải mái cho chúng. Có 3 loại chuồng sau:

  • Chuồng sắt: loại chuồng này được sử dụng khá rộng rãi, có ưu điểm là đẹp, thoáng mát. Tuy nhiên, lại hơi khó khăn khi vệ sinh. Và điều đáng lo là những chú chuột Hamster sẽ có thói  quen cắn thanh sắt. Điều này vừa có thể gây cho chúng tổn thương về hàm răng, cũng có thể gây hư hỏng về lồng. Lồng sắt có giá dao động từ 200.000 – 650.000 VNĐ, tùy loại.
  • Chuồng Mica: Loại chuồng này có giá đắt hơn so với chuồng sắt, vì chúng có mẫu mã đa dạng, đẹp mắt hơn. Đặc biệt, vào mùa đông cực kỳ ấm. So với lồng sắt, thì lồng Mica có giá từ 300.000 – 950.000 VNĐ.
  • Chuồng nhựa: loại chuồng này thường phù hợp trong những chuyến đưa chuột Hamster đi chơi.

Ngoài việc mua sẵn chuồng, nếu có bạn có thể tự thiết kế, tự làm một chuồng cho chuột Hamster cũng là ý kiến hay ho. Nhưng phải đảm bảo đủ tiêu chí khô thoáng, mát mẻ và sạch sẽ.

Chuồng nuôi cho chuột hamster

1.2.2 Lót chuồng

Làm chuồng xong cho chuột Hamster, bạn cần chuẩn bị thêm những vật dụng lót cho chuồng. Đồ lót chuồng thường được dùng phổ biến là mùn cưa, cát Sand, cát buddy, gỗ nén,…Những loại này bạn có thể tìm mua ở nhiều nơi, giá thành cũng khá mềm.

Lót chuồng cho hamster

Xem thêm: Chuột Hamster Sống Được Bao Lâu Và Cách Kéo Dài Tuổi Thọ Chuột Hamster

1.2.3 Nhà tắm và cát tắm

Nuôi chuột Hamster cần những gì? Đó chính là nhà tắm và cát tắm. Khác với nhiều loài động vật khác, chuột Hamster lại tắm khô bằng cát. Việc tắm cát thường xuyên sẽ giúp cho bộ lông của chuột Hamster luôn được mượt, thơm tho.

Nhà tắm và cát tắm cho chuột hamster

1.2.4 Đá mài răng

Một trong những đồ cần thiết khi bạn hỏi nuôi chuột Hamster cần những gì? Thì đó chính là đà mài răng. Đây là một trong những đồ vô cùng cần thiết trong quá trình chăm sóc và nuôi chuột Hamster.

Vì nếu cho chuột Hamster ăn thức ăn cứng, kéo dài thì răng của chúng sẽ dài ra. Khi răng dài ra, chúng có thể làm xước nướu. Từ đó những chú Hamster sẽ cảm thấy chán ăn, ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe.

1.2.5 Bát ăn cho chuột Hamster

Nuôi chuột Hamster cần những gì? Bát cũng là một trong những vật dụng cần thiết khi bạn nuôi một em chuột Hamster. Vì bát dùng để đựng thức ăn, điều này sẽ giúp cho chúng có một bữa ăn vệ sinh sạch sẽ. Bạn cần phải chọn loại bát có kích thước đủ cho chuột Hamster. Những chiếc bát phải được làm từ chất liệu sứ có tráng miệng để đảm bảo dễ vệ sinh khi các em ăn xong.

1.2.6 Vòng chạy cho chuột

Không thể thiếu một chiếc Wheel để những em bé Hamster khi chạy thể dục. Hãy chọn những chiếc vòng chạy có vòng bi, kết cấu vững chắc, bề mặt phải nhẵn, có các khe để bảo vệ những chú Hamster được an toàn.

Máy tập thể dục cho hamster
Máy tập thể dục cho hamster

1.2.7 Khay vệ sinh

Khay vệ sinh là vật dụng không thể nào thiếu sót khi nuôi chuột Hamster được đâu nhé. Vì chúng hỗ trợ rất tốt trong việc đảm bảo vệ sinh, bảo vệ sức khỏe tốt cho một em chuột Hamster.

Xem thêm: Chuột Hamster Bao Nhiêu Tiền? Chuột Hamster Giá Rẻ Hiện Nay

2. Nuôi chuột Hamster cần chuẩn bị tài chính

Bên cạnh những vật dụng cần thiết trong quá trình nuôi chuột Hamster, bạn cũng cần phải chuẩn bị một phần tài chính cần thiết. Điều này là cần thiết, vì nuôi bất cứ vật nuôi nào bạn cũng cần phải có một mức chi phí.

Nuôi chuột hamster cần chuẩn bị tài chính

Cho dù là những chú Hamster nhỏ bé, hay lớn, dù loại nào thì bạn phải có một khoản chi phí. Đó không chỉ là vốn để mua giống, mua đồ dùng mà còn là chi phí khám chữa bệnh. Trung bình những vật dụng nuôi Hamster rơi vào khoảng 20.000 – 200.000 VNĐ.

Một khoản khác chính là dùng để mua thức ăn, thuốc cho chuột Hamster. So với những thú cưng như chó và mèo, thì với chuột Hamster chi phí để nuôi sẽ ít hơn nhiều. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng nuôi một em chuột Hamster.

Để nuôi một em chuột Hamster bạn cần trang bị đủ từ vật dụng, kiến thức chăm sóc và chữa bệnh. Một khi đã trang bị đủ mọi thứ bạn mới có thể nuôi một em Hamster chu toàn nhất. Trên đây chính là những thông tin cho nuôi chuột Hamster cần những gìchamhamster.net chia sẻ. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

logo_chamhamster
Thanh Ba

Xin chào các bạn mình là Thanh Ba đang là tác giả tại chamhamster.net kênh chia sẻ kinh nghiệm về chuột hamster, chuột lang, chuột bạch dành cho những người có đam mê, cập nhật thông tin đầy đủ chi tiết và nhanh nhất.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*